3+ rủi ro cần nắm khi mở đại lý sơn nhà năm 2023

Mở đại lý sơn nhà bạn cần phải nắm rõ những rủi ro có thể xảy ra như không chú trọng tới khâu tư vấn khách hàng, chọn sai thương hiệu kinh doanh… Để hiểu rõ hơn về những rủi ro này, mời bạn cùng Hãng sơn Á Châu đón đọc những chia sẻ trong bài viết bên dưới.
Chọn lựa sai thương hiệu kinh doanh
Đây chính là sai lầm vô cùng nghiêm trọng khiến cho công việc kinh doanh sơn đi đến con đường thất bại. Hiện nay trên thị trường có vô vàng thương hiệu sơn cả trong và ngoài nước cho bạn chọn lựa để làm đại lý.
Nhưng chính sự đa dạng này đã gây ra cho chúng ta không ít khó khăn khi chọn hãng sơn uy tín, chất lượng để hợp tác.
Lời khuyên dành cho bạn đó chính là không nên nhìn lợi trước mắt mà đầu tư vào thương hiệu ít tên tuổi, kém uy tín. Quảng cáo chiết khấu cao, ưu đãi hấp dẫn nhưng khi ký kết hợp đồng điều bạn nhận được có thể là sản phẩm chất lượng kém kèm theo đó là lời kêu ca của khách hàng về màu, mùi sơn. Thậm chí nhiều trường hợp khách đã đem sơn đến trả lại.
Các thương hiệu sơn uy tín trên thị trường bạn có thể yên tâm chọn lựa phải kể tới Jotun, Nipton của Hãng sơn Á Châu, Alex, Dulux, Nippon… Lượng khách hàng của những thương hiệu này ổn định và dễ tiêu thụ.
Mở đại lý sơn nhưng không chú trọng tới khâu tư vấn khách hàng
Nhiều người khi mở đại lý sơn nhà đã không chú trọng tới khâu tư vấn, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để đưa ra gợi ý về sản phẩm phù hợp.

Hay nói cách khác, họ cố gắng làm sao để bán được nhiều sơn hơn và đạt doanh thu cao nhất có thể mà không hề quan tâm nhu cầu người mua.
Để hoàn thành công trình xây dựng cần lượng sơn rất lớn. Chính vì thế việc tìm hiểu, tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng là điều vô cùng cần thiết đối với những đại lý kinh doanh sơn. Vậy nên, nếu muốn trở thành đại lý sơn, bạn hãy chuẩn bị cho mình kiến thức căn bản về sơn và khéo léo tư vấn, chăm sóc khách hàng tiềm năng nhé.
Không biết cách áp dụng công vệ vào quản lý
Ứng dụng công nghệ vào quản lý từ lâu đã không xa lạ với những ai kinh doanh sơn. Lý do nhiều người gặp thất bại khi mở đại lý sơn nhà đó chính là không dùng hoặc chọn công cụ hỗ trợ sai.
Vậy làm thế nào để tìm được phần mềm quản lý hữu hiệu? Đáp án nằm ở chính bạn. Bạn cần xác định lĩnh vực cũng như mô hình kinh doanh mình hướng tới cùng khó khăn cần giải quyết để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Cạnh tranh về chiết khấu, giá thành
Về vấn đề quảng cáo cũng như quảng bá sản phẩm sơn các hãng nhỏ khó có thể cạnh tranh được với những hãng lớn. Bởi qua những kênh truyền thông hay chương trình cộng đồng có phí rất lớn.
Chính vì thế, những hãng sơn nhỏ hơn thường lên kế hoạch trong việc giành thị phần bằng cách đưa ra mức giá cạnh tranh cùng chiết khấu lớn.
Giảm giá cũng là đòn cạnh tranh gần như đại lý nào cũng áp dụng. Thậm chí có địa chỉ giảm khủng với mức chiết khấu từ 15 – 35%.
Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về rủi ro có thể sẽ gặp phải khi mở đại lý sơn nhà. Nếu cần thêm tư vấn hay có nhu cầu trở thành đại lý sơn, hãy kết nối cho hệ thống ngay hôm nay bạn nhé!